23 สิงหาคม 2552

งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ที่เมือ...

งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ที่เมืองทองธานี
ผมไปประชาสัมพันธ์ การแข่งขันหุ่นยนต์ฮิวมานอยด์เตะฟุตบอลมานะครับ 
มีการรันหุ่น KM-4 โชว์ทุกๆชั่วโมง 
ก็รันกันไปซ่อมกันไปเลยครับ


ในงานนี้มีบูทพับกระดาษ ผมชอบที่สุดเลย ไม่อยากให้คนดูถูกการพับกระดาษ 
ว่าเป็นแค่ของเล่นธรรมดา ส่วนตัวผมเอง ชอบพับกระดาษ และได้ไอเดียในการเขียนโปรแกรมหลายครั้งมาจากการพับกระดาษ
ซึ่งมันไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันเลย ผมคิดว่าการพับกระดาษเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก มันเป็นของ 2 มิติ ให้การเป็นของ 3มิติ ได้
มันมีการตอบสอง กับคนพับทุกมุมมองเลยทีเดียว
และนี่ก็เป็นพับกระดาษรูปเสือปีนักษัตร ของผมเอง มันทำให้เราต้องใช้จินตนาการในการดู
และก็ต้อง คิดให้ได้ว่า ส่วนไหนคือส่วนสำคัญของเสือ ที่จะต้องเน้นรายละเอียดในการพับส่วนนั้นเป็นพิเศษ

ใครสนใจเรื่องพับกระดาษเชิญที่ชมรมนักพับกระดาษไทยได้เลยครับ จะเห็นว่าเดี๋ยวนี้เค้าพับพิฆเนศได้แล้ว
งานนี้ผมก็ได้ทำเปเปอร์คลาฟ น้องซันชาย ของfibo มาด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: