04 กันยายน 2553

แปลกมาที่คนมาเข้า Blog ผมด้วย Keyword Voice Reconition หรือ Speech Recognition

แปลกมาที่คนมาเข้า Blog ผมด้วย Keyword Voice Reconition หรือ Speech Recognition

ทั้งๆทีตัว Blog ไม่ค่อยมีเรื่องนี้เท่าไหร่เลย แต่ว่าตัวผมเองก็ตอนที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อาจารย์ที่ปรึกษาก็ได้ส่งผมไปฝึกงานที่ HLT ของ NECTEC

งานนี้ก็เลยจะเอา Link ที่เกี่ยวข้องมา Post ให้ก่อนละกัน

ส่วนเรื่องที่จะเขียนเองคงไม่มีเพราะห่างหายจากเรื่องนี้ไปนาน

1. เริ่มต้นง่ายๆ กับ ASR ภาษาไทย

2. ลึกขึ้นหน่อยสำหรับ Language Model

3. รู้จัก Speech Decoder

ซึ่งถ้าอยากได้ Sample ผมแนะนำ ให้ติดต่อที่ ห้องแล็บเองโดยตรงนะครับ

http://www.hlt.nectec.or.th/index.php

ไม่มีความคิดเห็น: