04 เมษายน 2552

โลกที่ไม่มีความลับกำลังจะมา

จากหนังไซไฟหลายๆเรื่องที่ผ่านมา มีการสแกนสมอง
ลบความคิดคนเราได้เหมือนที่เราทำกับคอมพิวเตอร์ทุกอย่าง
เรืองพวกนี้คงไม่ไกลตัวเกินไปนัก เมื่อล่าสุดได้อ่านข่าวหุ่นยนต์
อาซิโม จากที่นี่ อาซิโมใช้สามารถสั่งการโดยตรงจากสมองได้เลย
นั่นเท่ากับว่าในอนาคตเราสามารถรับรู้ความคิดของคนทุกคนได้นั่นเอง
คำว่านินทา โกหกจะไม่มีอีกต่อไป โลกจะเปลี่ยนไปอย่างไรสุดจะคาดเดา
คำว่าความเป็นส่วนตัวอาจต้องซื้อหาในราคาแพง ศาลทีคอยสืบสวนสอบสวน
อาจจะไม่มีอีกต่อไป เราจะได้รับรู้ถึงความคิดอันโหดร้ายของคนอื่น
ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน มันอาจจะดีที่ไม่รู้ก็ได้นะ โลกสมัยใหม่
ไม่ต้องการการบอกรักกันอีกต่อไป โอ้โหคิดแล้วมันน่าปวดหัวจริงๆ
แล้วคนอื่นหละจิตนาการโลกที่เราสามารถรู้ความคิดคนอื่นได้ทั้งหมด
ไว้อย่างไรกันบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น: