ตำแหน่งอ้างตั้งต้น ของ Rubik ระหว่างด้านซ้าย ตำแหน่ง Rubik ที่แขนกลสามารถทำงานได้ และขวาม ตำแหน่ง Texture ของ Rubik
E | T | ||||||||
D | A | B | C | L | F | R | B | ||
F | D |
ตำแหน่ง Rubik ที่แขนกล สามารถทำงานได้ คือด้าน A และ B ด้านอื่นๆมีไว้เพื่ออ้างอิง ใช้ตัวอักษร C D E F ตามลำดับ เมื่อมีการหมุน Rubik
Texture ของ Rubik แต่ละด้านมีความหมายดังนี้
T = Top ด้านบน
L = Left ด้านซ้าย
F = Front ด้านหน้า
R = Right ด้านขวา
B = Back ด้านหลัง
D = ด้านล่าง
เมื่อแขนกลหมุน Rubik ในท่าต่างๆตามรูปด้านล่าง
จะทำให้ Texture หมุนเทียบกับ ตำแหน่งแขนกลแสดงในตารางดังนี้
ท่าทาง | ตำแหน่งการหมุน Texture เทียบกับ ตำแหน่งแขนกล |
rubikACw | D -> E -> B -> F |
rubikACcw | D -> F -> B -> E |
rubikBCw | A -> E -> C -> F |
rubikBCcw | A -> F -> C -> E |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น