23 มีนาคม 2553

Texture Mapping เมื่อมีการหมุน Rubik

Texture Mapping เมื่อมีการหมุน Rubik

ตำแหน่งอ้างตั้งต้น ของ Rubik ระหว่างด้านซ้าย ตำแหน่ง Rubik ที่แขนกลสามารถทำงานได้ และขวาม ตำแหน่ง Texture ของ Rubik



E





T


D
A
B
C


L
F
R
B

F





D



ตำแหน่ง Rubik ที่แขนกล สามารถทำงานได้ คือด้าน A และ B ด้านอื่นๆมีไว้เพื่ออ้างอิง ใช้ตัวอักษร C D E F ตามลำดับ เมื่อมีการหมุน Rubik

Texture ของ Rubik แต่ละด้านมีความหมายดังนี้
T = Top ด้านบน
L = Left ด้านซ้าย
F = Front ด้านหน้า
R = Right ด้านขวา
B = Back ด้านหลัง
D = ด้านล่าง

เมื่อแขนกลหมุน Rubik ในท่าต่างๆตามรูปด้านล่าง
จะทำให้ Texture หมุนเทียบกับ ตำแหน่งแขนกลแสดงในตารางดังนี้

ท่าทาง
ตำแหน่งการหมุน Texture เทียบกับ ตำแหน่งแขนกล
rubikACw
D -> E -> B -> F
rubikACcw
D -> F -> B -> E
rubikBCw
A -> E -> C -> F
rubikBCcw
A -> F -> C -> E



ไม่มีความคิดเห็น: