23 มีนาคม 2553

การหมุน Rubik ให้ Texture ด้านที่ต้อง...

การหมุน Rubik ให้ Texture ด้านที่ต้องการ อยู่ที่ด้าน Active Side A หรือ B โดยใช้การหมุนน้อยที่สุด
ซึ่งตำแหน่งเรานี้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อเราคลี่ภาพออกมาใน 2 มิติจะได้ภาพดังนี้


E


D
A
B
C

F



เมื่อ Texture ที่เราต้องการไม่ได้อยู่ที่ด้าน Active Side เราต้องหมุน Rubik แสดงในตารางดังนี้

ด้านของแขนกล ที่มี Texture ที่ต้องการ
ขั้นตอนการหมุน
A
ไม่ต้องหมุน
-> Active Side: A
B
ไม่ต้องหมุน
-> Active Side: B
E
ถ้าแขนกล อยู่ด้าน A
RubikACw
-> Active Side: B

ถ้าแขนกลอยู่ด้าน B
RubikBCcw
-> Acitive Side: A
F
ถ้าแขนกล อยู่ด้าน A
RubikACcw
-> Active Side: B

ถ้าแขนกล อยู่ด้าน B
RubikBCw
-> Active Side: A
D
แขนกลต้องอยู่ด้าน A
RubikACw
RubikACw
-> Active Side: B
C
แขนกลต้องอยู่ด้าน B
RubikBCw
RubikBCw
-> Active Side: A


ไม่มีความคิดเห็น: